
Pinag-uusapan ng mga tsismosang kapitbahay ang kumalat na larawan ni Shuvee Etrata kamakailan.
Sa litrato, makikita siyang nakasakay sa tren sa subway sa New York City sa Tate.
May bitbit din siyang mga bag kaya obviously ay nag-shopping ang aktres.
Ang ikinaloka ng mga Marisol ay nakaupo siya sa priority seating na nakalaan sa PWD, pregnant at elderly.
Nakapatong din ang isa niyang bag sa upuan kaya prenteng nasolo ng dating housemate ang kanyang subway story.
Umani naman ng mga batikos at pang-ookray sa mga nagmamahadera ang kanyang pag-flex ng kanyang shopping ganap.
Ito ang ilan sa kanilang mga hirit.
“Grabe namang entitled si teh.Ba’t sa priority seating siya nakaupo.”
“Baka naman hindi niya nabasa.Hahaha.”
“At nasolo niya ang upuan dahil nakapatong ang bag sa kalapit niyang space.”
“Sobra lang excited si Bisdak to flex her subway story.Hahaha.”
“Dito naman sa NYC subway, hindi big deal iyan.Walang nag-aagawan ng seat sa train.”
“Anyone could sit sa priority seating lalo na kung wala namang nakaupo.”
“Pero kung may disabled na darating o uupo, courtesy dictates na dapat tumayo ka at i-offer ang seat.”
“How ironic though that she’s right under that sign about courtesy. She indeed became somebody’s subway story.”
“I’m proud of you girl, but I hope we can learn to follow the rules in other countries? It’s a bit embarrassing as a Filipino that you’re sitting in the priority seat with your shopping bags”
“The young guy next to him is just standing there lol”
“Unjustified bashing. Don’t stoop to their level.”
“You can’t buy class”
“It’s embarrassing to be caught on the left-hand side where someone is just standing around taking pictures. That’s why other races get annoyed with us Filipinos, we’re too entitled.”
“MCS – main character syndrome”
“As someone who rides the subway daily, we don’t care about priority seating as long as there aren’t elderly people, disabled folks, etc. around, but what we dislike is when someone puts their bag on the seat. ”
“Disappointed but not surprised”
Bukas ang panig ni Shuvee sa punang ito sa kanya.











